Samsung và Harman muốn dẫn đầu mảng thiết bị tự động sau thương vụ 8 tỷ USD

Chia sẻ
Samsung thông báo hoàn tất thương vụ mua lại hãng âm thanh danh tiếng Harman giá 8 tỷ USD và thể hiện tham vọng dẫn đầu ngành thiết bị tự động trong tương lai.
Samsung và Harman muốn dẫn đầu mảng thiết bị tự động sau thương vụ 8 tỷ USD ảnh 1

Mới đây, Samsung đã ra thông cáo chính thức về việc mua lại Harman International vốn được biết đến là một trong những "ông lớn" trong lĩnh vực âm thanh. Thương vụ này làm tiêu tốn của hãng điện tử Hàn Quốc 8 tỷ USD và những cổ đông của Harman sẽ được trả 112 USD cho một cổ phiếu nắm giữ. Samsung cũng đồng thời cung cấp cho Harman sự phát triển tốt nhất bao gồm nền tảng, các công nghệ hiện đại nhằm thúc đẩy nhanh việc mở rộng cũng như dẫn đầu thị trường toàn cầu về mảng thiết bị vận hành tự động (automotive), âm thanh thông minh và công nghệ kết nối. Từ đó, Samsung và Harman sẽ cùng nhau định nghĩa lại và dẫn đầu thị trường automotive.

Harman không chỉ là một thương hiệu âm thanh tầm cỡ mà còn nắm giữ nhiều thương hiệu "khủng" như: Harman Kardon, AKG và JBL. Theo đó, các thương hiệu nói trên vốn rất được ưa chuộng và xuất hiện nhiều trên các thiết bị smartphone. Chẳng hạn như chiếc Motorola Moto Z có một phụ kiện là case kiêm loa ngoài JBL Speaker hay HTC One M8 vốn có một phiên bản đặc biệt "Harman Kardon Edition", Microsoft cũng đang có ý định làm một chiếc loa thông minh mang thương hiệu Harman Kardon. Còn với Samsung, smartphone flagship của họ đầu năm nay là Galaxy S8 sẽ có âm thanh được thiết kế bởi AKG được in lô-gô phía sau lưng máy.

Samsung và Harman muốn dẫn đầu mảng thiết bị tự động sau thương vụ 8 tỷ USD ảnh 2
Automotive là mục tiêu mà Samsung và Harman sẽ hướng tới

Cũng trong ngày Samsung đưa ra thông cáo nói trên, cổ phiếu của Harman đang đạt mức 111,5 USD vào giờ đóng cửa phiên giao dịch thứ 6 và sắp bị hạ xuống khỏi thị trường chứng khoán Mỹ trước khi phiên giao dịch thứ 2 tuần sau bắt đầu

 

Gia Phạm

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục