Samsung năm thứ 7 liên tiếp đạt danh hiệu thương hiệu hàng đầu Châu Á

Chia sẻ
Ngày 12/06/2018, Công ty Điện tử Samsung chính thức được bình chọn là thương hiệu hàng đầu Châu Á năm thứ 7 liên tiếp.

Theo kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến hàng năm 'Top 1000 Thương Hiệu Hàng Đầu Châu Á' do tạp chí Campaign Asia-Pacific phối hợp với Nielsen thực hiện. Bảng xếp hạng tổng hợp từ 17 danh mục sản phẩm chính bao gồm xe hơi, bán lẻ, thực phẩm và điện tử gia dụng, được dựa trên trải nghiệm của người tiêu dùng để đánh giá giá trị của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay.

Samsung năm thứ 7 liên tiếp đạt danh hiệu thương hiệu hàng đầu Châu Á ảnh 1
Cuộc khảo sát này nhằm mục đích thăm dò ý kiến của người tiêu dùng tại 13 thị trường: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Để đảm bảo kết quả thu được một cách chính xác nhất, cuộc khảo sát đã được tiến hành ở nhiều độ tuổi, giới tính và mức thu nhập hàng tháng của các hộ gia đình khác nhau nhằm mang tính đại diện.

Mỗi năm Samsung đầu tư 14 tỷ USD vào Nghiên cứu & Phát triển để có những bước đi tiên phong trong sáng tạo công nghệ mới. Hơn một phần năm nhân viên của công ty làm việc trong các bộ phận Nghiên cứu & Phát triển và những cam kết này đã giúp Samsung duy trì được vị thế dẫn đầu của mình trong ngành. Các sản phẩm được ra mắt gần đây (Galaxy S9/S(+ và TV QLED 2018) đã phần nào thể hiện tầm nhìn và mục tiêu mà Samsung đang theo đuổi.

Với việc hợp tác cùng các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ cũng như các cơ sở dạy nghề tại địa phương, Samsung đã thành lập hơn 170 Trường Học Thông Minh và 26 Viện Công Nghệ trên khắp nơi trong khu vực. Các chương trình này cho phép học sinh, sinh viên học tập trong một môi trường ứng dụng công nghệ nâng cao và được đào tạo các kỹ năng cần thiết.

Phương pháp khảo sát

Khảo sát Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á được tiến hành trực tuyến bởi Campaign Asia-Pacific và công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Nielsen. Mục đích của cuộc nghiên cứu này là để thăm dò ý kiến của người tiêu dùng tại 13 thị trường: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Có 400 người tham gia ở mỗi thị trường, riêng Ấn Độ và Trung Quốc lần lượt có 800 và 1.200 người tham gia. Để đáp ứng tính khách quan, cuộc khảo sát đã xem xét các yếu tố về độ tuổi, giới tính và thu nhập hàng tháng của các hộ gia đình khác nhau.

Nghiên cứu được thực hiện trên 17 ngành hàng chính (thức uống có cồn, dịch vụ tài chính, xe hơi, bán lẻ, nhà hàng, thực phẩm, nước giải khát, tiêu dùng điện tử, phần cứng máy tính, sản phẩm phần mềm máy tính, trải nghiệm kỹ thuật số, dịch vụ thư tín, thương mại điện tử, truyền thông và dịch vụ viễn thông, thể thao, giao thông/du lịch và giải trí, và sản phẩm chăm sóc nhà cửa và cá nhân) cùng với 79 ngành hàng khác.

Những người tham gia khảo sát đã trả lời các câu hỏi sau

Câu hỏi 1: “Khi nhắc đến các ngành hàng dưới đây, đâu là thương hiệu mà bạn cho là tốt nhất? Tốt nhất mà chúng tôi đề cập ở đây có nghĩa là thương hiệu mà bạn tin tưởng nhất và bạn tin là có danh tiếng tốt nhất trong ngành hàng mà thương hiệu đó hoạt động.”

Câu hỏi 2: “Ngoài trừ thương hiệu tốt nhất bạn đã đề cập ở trên thì đâu là thương hiệu mà bạn tin là thương hiệu tốt thứ hai trong ngành hàng tương ứng?”

Anh Vũ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục