Samsung đang dẫn đầu đường đua smartwatch thế giới

Chia sẻ
Với doanh số bán ra hơn 1 triệu smartwatch trong quý VI/2014, Samsung đang giữ vị trí nhà sản xuất đồng hồ thông minh số 1 thế giới. Tuy nhiên, thị trường smartwatch đang nóng lên với nhiều đối thủ mạnh nhập vào cuộc đua.
Samsung đang dẫn đầu đường đua smartwatch thế giới ảnh 1
Trong báo cáo mới nhất từ ​​công ty Nghiên cứu Thị trường Statista, từ tháng 10 đến 12/2014, Samsung đã bán được 1,2 triệu chiếc đồng hồ thông minh và chiếm 17,65% thị phần của thị trường smartwatch. Dễ dàng vượt qua con số 700 nghìn chiếc smartwatch được bán ra của Pebble và 550 nghìn chiếc của Sony trong cùng kỳ.
Năm 2014, Samsung đã tung ra thị trường khá nhiều mẫu mã smartwatch sử dụng cả hệ điều hành Android Wear lẫn Tizen do họ tự phát triển. Nổi bật nhất trong số đó là model Samsung Gear S, mẫu đồng hồ thông minh có thể hoạt động độc lập (nghe gọi mà không cần ghép nối với điện thoại).
Samsung đang dẫn đầu đường đua smartwatch thế giới ảnh 2
Tuy nhiên, ngôi vị của Samsung đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự xuất hiện của hàng loạt model smartwatch mới ra mắt vào đầu tháng 3. Tại MWC 2015, Pebble Time ra mắt cùng những cải tiến đáng kể so với phiên bản năm 2014, trong khi LG cũng trình làng bộ đôi Watch Urbane và Watch Urbane LTE (cũng có thể nghe gọi độc lập). Đặc biệt nhất là sự xuất hiện của Apple Watch, chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của "Táo khuyết" sẽ lên kệ vào ngày 24/4 với kế hoạch bán ra 3 triệu chiếc trong 2 tháng. Strategy Analytics còn dự đoán rằng Apple sẽ bán được 15 triệu Apple Watch trong năm 2015, đủ để chiếm giữ 55% thị phần của thị trường smartwatch toàn cầu.

Gia Phong

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục