Người Việt thích liên hệ với doanh nghiệp qua Facebook

Số liệu từ Facebook cho thấy, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có số người dùng gửi tin nhắn tới các trang của doanh nghiệp lớn nhất.

Người Việt thích liên hệ với doanh nghiệp qua Facebook ảnh 1

Thông tin này được đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam phát đi sáng 12/4. Không đưa ra số liệu cụ thể, song đại diện này cho biết 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có số lượng người dùng gửi tin nhắn tới các trang của doanh nghiệp lớn nhất gồm Thái Lan, Việt Nam, Mỹ, Brazil, Mexico, Đài Loan, Philippines, Argentina, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, số tin nhắn người dùng tại Việt Nam gửi tới các trang của doanh nghiệp cao gấp 3 lần số lượng trung bình trên toàn cầu.

Thực tế, gửi tin nhắn trực tiếp đến doanh nghiệp là cách nhanh chóng và thuận tiện để người dùng có thể hỏi về sản phẩm, dịch vụ, các cuộc gặp gỡ, dịch vụ chăm sóc khách hàng... Tính năng này cũng cho phép mỗi doanh nghiệp xây dựng được những liên kết cá nhân với khách hàng mà họ quan tâm. 

>> Facebook bị "ô nhiễm" nặng tại Việt Nam

Đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cho biết, tính năng Facebook Messenger đã đạt mốc 900 triệu người dùng toàn cầu. Đơn vị này đã đưa ra những công cụ và cập nhật mới, giúp việc kết nối trở nên dễ dàng hơn.

Cụ thể, Facebook đã đưa tên truy cập trang lên phía trước. Mỗi trang được đặt một tên riêng và có thể thay đổi nếu cần. Ngay sau đó, tên truy cập sẽ được hiển thị trực tiếp trên trang chủ với kí tự @ phía trước, ngay dưới tên trang. Ví dụ facebook.com/JaspersMarket sẽ được mặc định là @JaspersMarket. Tính năng này sẽ chính thức hoạt động trong vài tuần tới.

Facebook cũng ra mắt ứng dụng Messenger Links, giúp người dùng trao đổi với các doanh nghiệp nhanh và dễ dàng hơn. Messenger Links sử dụng tên truy cập của trang để tạo những đường link ngắn và dễ nhớ, giúp người dùng khi ấn vào lập tức có thể bắt đầu trao đổi với doanh nghiệp tại Messenger.

Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp Messenger Codes. Đây là những mã khác nhau và người dùng có thể quét trên Messenger để mở ra một hộp thoại với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger Links và Messenger Codes trong quảng cáo, trên website hoặc bất cứ kênh marketing nào để khuyến khích người dùng tiếp cận trực tiếp với họ. 

Bên cạnh đó, Facebook cũng đưa ra Messenger Greetings, giúp doanh nghiệp tạo lời chào, xuất hiện trong hộp thoại mới trước khi tin nhắn được gửi qua lại nhằm tạo sự thân thiện với khách hàng.

Theo Vietnamplus

Tin liên quan

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục