Người Việt chi 28 nghìn tỷ cho đồ công nghệ trong quý 3/2014

Chia sẻ
Ngoại trừ máy tính xách tay, hầu hết các sản phẩm số khác đều có mức tăng trưởng tốt, đặc biệt là smartphone.
Người Việt chi 28 nghìn tỷ cho đồ công nghệ trong quý 3/2014 ảnh 1

 

Người tiêu dùng ViệtNam đã chi đến 28 nghìn tỷ cho việc mua sắm các mặt hàng công nghệ điện tử trong quý 3/2014, tăng 20,9% so với cùng kì năm ngoái. Tất cả các nhóm ngành hàng đều đạt mức tăng trưởng 2 con số. Điều đó giúp cho thị trường điện tử Việt Nam duy trì mức tăng trưởng mạnh trên 25% trong năm 2014.
Người Việt chi 28 nghìn tỷ cho đồ công nghệ trong quý 3/2014 ảnh 2

 

Tiêu thụ tốt nhất vẫn là nhóm sản phẩm thông tin liên lạc, trong đó chủ yếu là điện thoại di động và tai nghe. Doanh số nhóm này đạt 12.180 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ 2013.
Đứng thứ hai là nhóm sản phẩm công nghệ thông tin với doanh số hơn 5.600 tỷ đồng trong quý 3. Ngoại trừ sản phẩm máy tính xách tay, tất cả các sản phẩm còn lại đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt.  Lượng tiêu thụ máy tính bảng đã tăng gần gấp đôi (93,1%) quý vừa qua. Trong khi một số loại máy tính bảng không ngừng giảm sút như iPad, iPad mini trên thế giới kể từ iPhone 6 ra đời thì các mặt hàng này vẫn bán chạy tại Việt Nam.
Người Việt chi 28 nghìn tỷ cho đồ công nghệ trong quý 3/2014 ảnh 3

 

Nhóm sản phẩm điện lạnh ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt của 3 sản phẩm tủ lạnh, máy giặt và lò vi sóng. 3 mặt hàng này đều có mức tăng trưởng 2 con số, lần lượt là 15,6%, 15,5% và 12,8% so với cùng kì năm ngoái.

GFK dự báo, thị trường công nghệ điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong quý 4/2014, thời điểm cuối năm luôn kích thích chi tiêu. LED TV, smartphone và tablet là những mặt hàng bán chạy vào thời điểm này bởi nhà sản xuất và các nhà bán lẻ sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút người tiêu dùng. Máy giặt, tủ lạnh cũng như máy tính xách tay cũng sẽ tăng trưởng nhưng ở mức thấp hơn.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục