iPhone 6/6 Plus “ép” iPad giảm 12,7% doanh số

Chia sẻ

2014 nhiều khả năng là năm đầu tiên chứng kiến sự sụt giảm về doanh số của iPad mà thủ phạm chính là 2 người anh em iPhone6 và 6 Plus.

iPhone 6/6 Plus “ép” iPad giảm 12,7% doanh số ảnh 1
Báo cáo mới đây của IDC đã cho thấy số lượng iPad bán ra năm 2014 giảm 12,7% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài lý do nhu cầu thay đổi máy tính bảng của người tiêu dùng ít hơn so với điện thoại thông minh, chính sự ra đời của đôi iPhone 6 đã khiến cho thị phần của iPad bị sụt giảm.
Thống kê từ ứng dụng Pocket cho thấy những người dùng sở hữu iPhone 6 dành tới 72% thời gian cho việc xem tin, video… con số đó ở iPad là 28%. Với iPhone 6 Plus, tỷ lệ là 80% so với 20% trên iPad. Đây là một sự thay đổi lớn bởi trước đó có tới 55% người dùng thực hiện các tác vụ trên với iPad, 45% dùng iPhone 5S.
iPhone 6/6 Plus “ép” iPad giảm 12,7% doanh số ảnh 2

Bên cạnh đó, những người dùng iPhone 6 Plus cũng mở xem nhiều đề mục hơn 65% so với khi dùng iPhone 5/5S. Con số đó ở người dùng iPhone 6 cũng tăng hơn 33%.

Dữ liệu thống kê của Pocket là một chỉ báo cho thấy những model iPhone màn hình lớn có thể đe dọa nghiêm trọng đến doanh số của iPad.

Thống kê này được rút từ hàng triệu đề mục, video và các nội dung khác có trên trang web mà người dùng đã lưu lại mỗi ngày trên thiết bị của họ, trong đó khảo sát đặc biệt này đã dùng mẫu thống kê từ hơn hai triệu đề mục và video "mở", đem so sánh hành vi người dùng trước và sau khi nâng cấp thiết bị từ iPhone 5 và 5S lên iPhone 6 hay 6 Plus.

Gun - Theo techcrunch

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục