Hôm nay Youtube, Facebook và Instagram cùng thay đổi

3 Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa cập nhật một loạt các tính năng mới để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. 
 

Youtube, Facebook và Instagram, 3 mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay vừa tiến hành cập nhật các tính năng và giao diện mới cho người dùng. Đây cũng là đầu tiên, 3 ''ông trùm'' trong thế giới Internet có sự trùng hợp trong khoảng thời gian cập nhật, tất cả đều tập trung vào một ngày.

1. Facebook hỗ trợ hình ảnh 360 trên Trang Chủ (News Feed)

Ngay sau khi hỗ trợ định dạng video 360 độ, Facebook cũng sẽ chính thức ra mắt tính năng hiển thị hình ảnh 360 độ cho nền tảng web và app của họ. Cụ thể, Facebook sẽ cho phép người dùng sử dụng những thiết bị hoặc phần mềm có khả năng chụp hình 360 độ như Ricoh Theta hoặc Samsung Gear 360 đăng tải nội dung trực tiếp lên Facebook, nhưng vẫn giữ nguyên được định dạng gốc.

Người dùng chỉ cần nghiêng thiết bị di động, hoặc dùng ngón tay lướt trên màn hình cảm ứng là có thể xem được toàn bộ nội dung hình ảnh. Đối với kính thực tế ảo, Facebook cũng sẽ cho xuất hiện một mục Photo mới trong menu của ứng dụng Oculus để người dùng có thể xem những hình ảnh này. 

2. Youtube mở trình chat cá nhân cho người dùng

Youtube vừa cho phép một số ít người dùng thử nghiệm trình chat cá nhân ngay trong mạng xã hội video này. Cụ thể, người dùng được phép tạo một nhóm chat bất kỳ dựa trên đoạn video có sẵn và mời bạn bè vào nói chuyện. Cách thức giống như nhóm chat trên ứng dụng Messenger của Facebook hiện nay.

Ngoài việc nói chuyện với nhau bằng ngôn ngữ viết, người dùng còn có thể sử dụng chính các video có sẵn trong tài khoản Youtube hoặc trên thiết bị để cuộc trao đổi dễ dàng hơn. Hiện tại, mới chỉ có ứng dụng Youtube trên nền tảng Android được thử nghiệm tính năng này, Google cho biết họ sẽ sớm gửi bản cập nhật chính thức đến tất cả các nền tảng khác trong thời gian tới.

3. Instagram thay đổi toàn bộ giao diện, icon, logo

Instagram, ứng dụng mạng xã hội hình ảnh lớn nhất hiện nay của Facebook vừa được thay đổi và cập nhật giao diện, icon và tông màu chủ đạo hoàn toàn mới. Về giao diện, Instagram đã được đội ngũ phát triển chuyển hoàn toàn sang tông màu trắng đen, cùng ngôn ngữ thiết kế phẳng mới.

Ngoài việc thay đổi giao diện, logo của ứng dụng Instagram cũng đã được thay đổi sau 7 năm kể từ khi ra mắt đến nay. Với xu hướng thiết kế phẳng, kết hợp cùng dải màu sắc gradient có tính chất nóng, logo của Instagram đã trở nên năng động và hợp với giới trẻ hơn (phân khúc người dùng chính).

Các bộ ứng dụng con của Instagram như là Hyperlapse, Layout và Boomerang cũng được cập nhật icon mới. Hện tại, người dùng iOS và Android đã có thể tải về bản cập nhật này.

Bùi An

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục