Google mở mã nguồn Google Maps cho phép các nhà phát triển tạo ra game Pokemon Go tiếp theo

Chia sẻ
Các nhà phát triển game đã có thể sử dụng API của Google Maps để tạo ra những tựa game thực tế ảo nhưng vẫn giữ được liên kết với thế giới thực.

Google mở mã nguồn Google Maps cho phép các nhà phát triển tạo ra game Pokemon Go tiếp theo ảnh 1
Kể từ thời điểm Pokemon Go ra mắt và dần trở nên phổ biến, nhiều tự game tích hợp công nghệ thực tế ảo AR đã lần lượt ra mắt như Jurrasic World, tiếp đến Jurrasic World Alive chuẩn bị ra mắt vào tháng 4 tới và The Walking Dead cũng sẽ ra mắt trong năm nay. Những trò chơi này đều có điểm chung là được phát triển dựa trên Google Maps. Và mới đây, Google đã thông báo rằng sẽ mở mã nguồn ứng dụng Google Maps cho phép các nhà phát triển dễ dàng tạo ra các trò chơi trong thế giới thực. Làm tiền đề cho các tựa game Pokemon Go tiếp theo được ra mắt.

Google cho biết nền tảng Maps mới dành cho game sẽ được chia thành ba phần chính. Thứ nhất, và rõ ràng nhất là các nhà phát triển đăng ký sẽ có quyền truy cập dữ liệu thời gian thực của Google Maps. Trong phần này, Google cũng đang tung ra bộ công cụ phát triển phần mềm mới cho Unity, một trong những công cụ trò chơi phổ biến nhất trên thế giới, giúp dễ dàng kết hợp dữ liệu bản đồ này vào một trò chơi. Giám đốc sản phẩm Clementine Jacoby nói: "Unity SDK mới của chúng tôi có thể làm tất cả những việc nặng nề nhất. Không cần chuyên môn về Google Maps."


Hơn nữa, Google đang giới thiệu một API mới để các nhà phát triển có thể tạo ra trải nghiệm game xung quanh các địa điểm thực. Jacoby nói rằng Google sẽ làm việc với các nhà phát triển về khía cạnh này, giúp họ tìm ra những nơi phù hợp, độc đáo và thú vị ở bất cứ nơi nào trên trái đất để chơi game.

Tích hợp Unity cũng sẽ cho phép các nhà phát triển tùy chỉnh và kiểm soát bản đồ một cách linh hoạt. Những thứ như tòa nhà và đường xá được biến thành đồ vật, mà các nhà phát triển có thể tinh chỉnh trong công cụ trò chơi. Trong một cuộc trình diễn, Google đã trình diễn bản đồ thế giới thực được biến đổi thành cảnh quan thiên nhiên và của thế giới ảo, hoàn chỉnh với những con rồng và kho báu.


Một trong những mục tiêu của dự án là giúp các nhà phát triển xây dựng các thế giới chi tiết bằng cách sử dụng dữ liệu Maps làm cơ sở. Nhà phát triển có thể làm chủ động chọn một số loại tòa nhà hoặc vị trí cụ thể, tất cả các cửa hàng hoặc nhà hàng - và biến đổi từng khu vực. Patrick Donelan, kỹ sư trưởng dự án cho biết: "Bằng cách này, bạn có thể tạo ra những môi trường game độc đáo mà vẫn cảm thấy được liên kết với thế giới thực”.

 

Với Pokemon Go, nhà phát triển Niantic (một công ty con của Google) có lợi thế về dữ liệu bản đồ hiện có trước đây. Trò chơi đầu tiên của hãng là Ingress dựa trên vị trí khoa học viễn tưởng, cho phép nhà phát triển thu thập dữ liệu từ hàng triệu người chơi trò chơi. Pokemon Go được xây dựng trên đó, và không phải nhà phát triển game nào cũng có quyền truy cập vào dữ liệu bản đồ của Niantic, vì thế Google đã mở API của Google Maps cho các nhà phát triển trò chơi di động. Niantic cũng đang xây dựng một trò chơi thứ ba sử dụng dữ liệu đó, với tên gọi Harry Potter: Wizards Unite vào cuối năm nay.

Theo PhoneArena và TheVerge

Sang Smith

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục