Google giới thiệu chương trình YouTube Guru tại Việt Nam

Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại Châu Á Thái Bình Dương vừa được Google giới thiệu chương trình YouTube Guru hỗ trợ quảng cáo trực tuyến.

Ngày 07/06, Google chính thức ra mắt chương trình YouTube Guru hỗ trợ các chuyên viên tiếp thị, quảng cáo cập nhật những kỹ thuật và xu hướng mới trong mảng video trực tuyến. Chương trình bao gồm những khoá học ngắn hạn mở ra cơ hội kết nối trong cộng đồng quảng cáo tiếp thị số, đồng thời cung cấp chứng nhận uy tín để các chuyên viên quảng cáo tiếp thị tự giới thiệu với khách hàng và củng cố nghề nghiệp trong tương lai.

YouTube Việt Nam đã đón đầu làn sóng di động hoá với thời gian theo dõi video ước tính tăng 120% hàng năm và 50% thời lượng xem video diễn ra trên smartphone. Nhưng việc có thêm nhiều lựa chọn cho người xem cũng đặt ra một số thách thức mới đối với các nhà tiếp thị, chẳng hạn như tình trạng người xem phân bố rải rác và tầm quan trọng của “giờ vàng” dần bị xoá bỏ. Thách thức này cũng mang đến cơ hội mới, nếu các gia đình Việt không còn tập trung trước một màn hình để cùng theo dõi một nội dung trong cùng thời điểm, thì họ sẽ cùng kết nối, tạo thành những nhóm riêng có cùng sở thích và thị hiếu để chia sẻ những nội dung tương đồng. Vì vậy, YouTube được xem là một nơi hội đủ các video trên tất cả các chủ đề, từ mẹo làm đẹp cho đến nhật ký cá nhân, hay đánh giá sản phẩm…
Quảng cáo trực tuyến thông qua YouTube đã mở ra xu hướng tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới, tuy nhiên tivi vẫn đóng một vai trò rất lớn trong các chiến dịch tiếp thị. Một nghiên cứu gần đây cho thấy quảng cáo video có được hiệu quả cao nhất khi chạy đồng thời trên các kênh video trực tuyến và cả offline. Các nhà tiếp thị sẽ phải xem xét lựa chọn hoặc quảng cáo tivi hoặc quảng cáo trực tuyến, tuy nhiên để có một chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất thì cần phải kết hợp cả 2 yếu tố này.

Anh Tú

Tin liên quan

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục