Giám đốc Marketing Apple không ngại chê “Face ID” trên Android

Chia sẻ
Giám đốc Marketing Apple không ngại chê "Face ID" trên các smartphone Android trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi trang web Bright.nl.

Giám đốc Marketing Apple không ngại chê “Face ID” trên Android ảnh 1

Face ID được giới thiệu trên iPhone X đem đến một trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới cho người dùng smartphone, và tất nhiên các smartphone Android cũng không bỏ lỡ xu hướng đó. Theo dự đoán, trong năm 2018 tới, nhiều hãng sản xuất điện thoại Android sẽ đem tính năng tương tự như Face ID của Apple lên sản phẩm của mình. Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn của mình, Phill Schiller - Giám đốc Marketing của Apple đã thẳng thừng chê bai (ông dùng từ "kinh tởm" để mô tả) hệ thống nhận diện khuôn mặt trên các smartphone Android hiện nay và trong thời gian tới.

Phill Schiller cho biết, các hệ thống nhận dạng khuôn mặt trên smartphone Android có ý nghĩa hoạt động hoàn toàn khác so với Face ID trên iPhone 8 của Apple. Theo ông, từ trước đến nay, rất nhiều tính năng của iPhone đều được yêu cầu thực hiện thông qua nút Home, chẳng hạn như mở khoá điện thoại bằng Touch ID, xác minh khi dùng Apple Pay, kích hoạt Siri... Và Face ID ra đời với mục đích thay thế vai trò của nút Home trong tất cả những tác vụ đó, chứ không chỉ đơn thuần là một phương thức bảo mật mới. Trong khi đó, trên các smartphone Android, nút Home không đóng nhiều vai trò quan trọng như vậy, và hệ thống nhận diện khuôn mặt sẽ chỉ đơn thuần là tính năng bảo mật.

Các hãng smartphone Android sẽ bắt đầu trang bị "Face ID" trên các sản phẩm của mình vào năm tới, hãy cùng chờ xem liệu nhận định của Phill Schiller có chính xác hay không.

Bảo Phương

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục