Facebook kiếm 100 triệu đô-la mỗi năm từ Việt Nam

Thông tin này vừa được ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT chia sẻ tại Triển lãm Vietnam ICT Comm 2016.

Facebook kiếm 100 triệu đô-la mỗi năm từ Việt Nam ảnh 1

Số liệu về doanh thu nói trên được tham khảo từ một hãng nghiên cứu thị trường tại Hàn Quốc. Tuy chỉ mang tính chất tham khảo nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi lớn: Làm thế nào để Việt Nam tính toán được doanh thu và thu được thuế trên doanh thu này của Facebook?

Cũng theo ông Tuyên, tính đến hết năm 2015 Việt Nam có khoảng 35 triệu người sở hữu tài khoản Facebook, lượng thành viên này giúp Facebook giữ vị trí thống trị trong số các mạng xã hội tại Việt Nam. Thành viên Facebook tại Việt Nam chủ yếu là những người trẻ tuổi và họ dành rất nhiều thời gian cho mạng xã hội này (khoảng 5 tiếng mỗi ngày). Hiện nay, cơ quan quản lý đã cấp phép cho khoảng 200 mạng xã hội hoạt động tại Việt Nam, trong đó Facebook và Zalo đang phổ biến nhất.

Còn theo ông Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT thì lượng người dùng Facebook tại Việt Nam hiện đã lên tới 44 triệu người, tương ứng với khoảng 50% dân số cả nước.

>> Facebook Messenger cán mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng

Ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cũng chia sẻ, với số lượng người dùng đó, Facebook đang trở thành một kênh truyền thông có sức ảnh hưởng "khủng khiếp" tại Việt Nam. Đặc biệt với việc ra mắt tính năng mới cho phép người dùng truyền hình trực tiếp các sự kiện đang diễn ra và chia sẻ chúng với các cư dân Facebook.

Theo Xahoithongtin

Tin liên quan

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục