Facebook hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam

Ngày 7/6, Facebook đã giới thiệu mô hình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp có tên gọi là FbStart tại TP.HCM.

Facebook hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam ảnh 1
Giám đốc Sản phẩm Nền tảng của Facebook - ông Eddie O’Neil, chia sẻ về FbStart.

Khi đến với FbStart, các nhà phát triển sẽ có cơ hội tham gia cộng đồng khởi nghiệp với hơn 900 startup trên toàn thế giới sử dụng nền tảng này. Thông qua chương trình, Facebook cung cấp gói hỗ trợ bao gồm các công cụ, dịch vụ miễn phí và các gói hỗ trợ, đào tạo... cho các công ty khởi nghiệp.

Đây là năm thứ 3 Facebook khởi động chương trình FbStart, với hơn 9.000 thành viên đến từ 137 quốc gia, trong đó có khoảng 1/3 tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Facebook đánh giá cao tiềm năng và nhận định Việt Nam là nước phát triển nóng thứ 2 khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 5 toàn cầu trong việc tận dụng nền tảng FbStart cho khởi nghiệp. Theo thống kê, hiện đã có khoảng 200 startup Việt Nam đang tận dụng nền tảng này, đứng thứ 2 về số lượng và chiếm khoảng 40% tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có các startup đáng chú ý như ứng dụng eDoctor (ứng dụng khám chữa bệnh), AhaMove (ứng dụng vận tải hàng hóa tương tự Uber) và Money Lover (ứng dụng quản lý tài chính cá nhân).

Giám đốc Sản phẩm Nền tảng của Facebook - ông Eddie O’Neil cho biết: "Chúng tôi cam kết sẽ giúp các nhà phát triển địa phương tiếp cận được với hơn 38 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam và giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh của mình".

Các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam có thể tham gia chương trình FbStart của Facebook bằng cách đăng ký trên trang FbStart.com và chờ khoảng 2 tuần để được duyệt. Nếu Facebook đồng ý, công ty sẽ nhận được các gói hỗ trợ của mạng xã hội này. Đại diện FbStart cho biết hầu hết mọi doanh nghiệp khởi nghiệp trên nền tảng di động đều có thể tham gia chương trình.

Việt Đức tổng hợp

Tin liên quan

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục