Facebook đang thử nghiệm hiển thị chia đôi màn hình News Feed

Chia sẻ
Facebook cho biết họ đang thử nghiệm việc hiện thị chia đôi màn hình News Feed nhằm tách riêng post cá nhân và post quảng cáo.

Facebook đang thử nghiệm hiển thị chia đôi màn hình News Feed ảnh 1

Việc hiển thị tách riêng các post cá nhân và post quảng cáo của Facebook được cho là nhằm gia tăng thêm nguồn thu cho mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Việc thử nghiệm này sẽ chia đôi màn hình News Feed người dùng, một bên chủ yếu dùng để hiện thị những bài đăng của bạn bè, gia đình người dùng. Bên còn lại dành cho các post quảng cáo từ các trang Fanpage họ đã like.

Việc thay đổi này sẽ ép các công ty, nhà quản trị fanpage phải đầu tư hơn vào các post quảng cáo nhằm nổi bật trong khu vực News Feed dành riêng cho mục đích thương mại hoặc chi nhiều tiền hơn nếu muốn hiển thị các post của mình tại khu vực News Feed dành cho bạn bè, gia đình của người dùng.

Facebook đang thử nghiệm hiển thị chia đôi màn hình News Feed ảnh 2
Các công ty sẽ phải chi nhiều tiền quảng cáo trên Facebook hơn trong thời gian tới.

Hiện tại Facebook đang thử nghiệm tính năng mới tại sáu nước bao gồm Bovilia, Campuchia, Guatemela, Serbia, Slovakia và Sri Lanka với thời gian có thể kéo dài trong nhiều tháng để thu thập thông tin và phân tích hiệu quả.

Mosseri, một nhân viên của Facebook cho biết hiện hãng không có kế hoạch để triển khai thử nghiệm việc hiển thị này trên toàn cầu cũng như ép buộc các fanpage thương mại phải trả tiền cho mọi hoạt động của mình.

Facebook đang thử nghiệm hiển thị chia đôi màn hình News Feed ảnh 3

Cũng dựa vào phản hồi người dùng về hiển thị phân đôi News Feed mà có thể thời gian tới các tin tức từ các đơn vị báo đài cũng sẽ ít hiện thị trên trang cá nhân người dùng hơn. Tin tức hiện vẫn là một mối đau đầu đối với mạng xã hội 2 tỷ người dùng khi các tin mang tính thất thiệt hoặc giả mạo vẫn tràn ngập và lan truyền một cách nhanh chóng trên Facebook.

Như vậy những tờ báo, trang tin với ngân sách truyền thông hạn chế sẽ bị ảnh hưởng nhiều tới lượng traffic độc giả đến từ Facebook khi mà các post về tin tức muốn tới tay nhiều người hơn không còn cách nào khác là phải trả tiền.

Minh Ty

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục