Doanh nghiệp tốn nhiều chi phí bảo mật vì... đối tác

Chia sẻ
Một nghiên cứu mới từ Kaspersky Lap và B2B International chỉ ra các sự cố an ninh mạng tốn kém nhất cho doanh nghiệp đến từ thất bại bảo mật của đối tác.

Nghiên cứu năm nay cho thấy nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của an ninh CNTT đã thay đổi. Các doanh nghiệp trên toàn cầu đang bắt đầu xem đây là một khoản đầu tư chiến lược và phần ngân sách chi cho an ninh CNTT đang tăng lên, chiếm gần một phần tư ngân sách CNTT trong các tập đoàn lớn. Tuy nhiên, trong khi ngân sách chi cho an ninh CNTT đang tăng lên, thì tổng chi ngân sách CNTT ngày càng ít hơn. Ví dụ: ngân sách an ninh CNTT đã giảm từ 25,5 triệu đô la trong năm ngoái xuống còn 13,7 triệu đô la vào năm 2017.

Doanh nghiệp tốn nhiều chi phí bảo mật vì... đối tác ảnh 1
Đây là một mối quan ngại đối với các doanh nghiệp, đặc biệt theo thực tế, sự cố bảo mật thường tốn rất nhiều chi phí để phục hồi. Năm nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chi trả trung bình 87,8 nghìn đô la cho mỗi sự cố bảo mật (so với 86,5 nghìn đô la năm 2016), trong khi các doanh nghiệp lớn phải đối mặt với mức 992 nghìn đô la cho một sự cố vào năm 2017 so với mức 861 nghìn đô la vào năm 2016.

Trong khi đó với các tổ chức công nghiệp, bảo mật CNTT thiếu hiệu quả gây tiêu tốn chi phí lên tới 497 nghìn đô mỗi năm từ các sự cố CNTT, ngoài những thiệt hại do các cuộc tấn công vật lý gây ra. Theo một cuộc khảo sát của Kaspersky Lab và Business Advantage, các tổ chức công nghiệp đã đối mặt từ một đến năm sự cố trong một giây vào năm ngoái.

Tuy nhiên, việc tăng ngân sách an ninh CNTT chỉ là một phần của giải pháp, vì những tổn thất đáng kinh ngạc nhất là do sự cố liên quan đến bên thứ ba và các thất bại trong an ninh mạng của họ. Ngay khi một doanh nghiệp cung cấp cho một tổ chức khác quyền truy cập dữ liệu hoặc cơ sở hạ tầng, các điểm yếu từ một bên có thể ảnh hưởng đến cả hai. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải trả tới 140.000 đô la cho các sự cố ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng xuất phát từ bên thứ ba, trong khi các doanh nghiệp bị mất 1,8 triệu đô la do các sự cố ảnh hưởng đến các nhà cung cấp mà họ chia sẻ dữ liệu và 1,6 triệu đô la do mức độ bảo vệ không đủ của các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

Bảo Phương

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục