Apple trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới, Facebook tụt hạng 9

Chia sẻ
Apple đã dành lấy vị trí số 1 từ tay Google còn Facebook do dính nhiều bê bối bảo mật nên tụt xuống vị trí thứ 9.

Apple trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới, Facebook tụt hạng 9 ảnh 1
Mới đây, Interbrand đã công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. Kết quả không mấy bất ngờ khi Apple đã dành lấy vị trí số 1 từ tay Google, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới vì biết cách tối đa hoá giá trị sản phẩm của mình, cụ thể là bộ 3 iPhone vừa ra mắt: iPhone XS, XS Max và iPhone XR. Trong khi đó, 2018 là một năm thực sự tồi tệ với Facebook khi liên quan đến khá nhiều bê bối về thông tin người dùng và đã bị tụt xuống vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng.
Apple trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới, Facebook tụt hạng 9 ảnh 2
Amazon đã đạt tăng trưởng cao nhất đến 56%, đạt mức 100,7 tỷ USD.
Trong 6 năm liên tiếp, Apple và Google giữ hai vị trí hàng đầu. Giá trị thương hiệu của Apple đạt mức 214,4 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái. Google đạt 155,5 tỷ USD, tăng 10%. Amazon đã đạt tăng trưởng cao nhất đến 56%, đạt mức 100,7 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu. Như chúng ta đã biết, năm 2018 là một năm thực sự “tồi tệ” với Facebook, khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã dính tới khá nhiều bê bối về thông tin người dùng, điển hình là “vụ” thu thập dữ liệu Cambridge Analytica. Kết quả là giá trị thương hiệu của Facebook giảm 6% còn 45,1 tỷ USD.
Apple trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới, Facebook tụt hạng 9 ảnh 3
Theo sau đó là Microsoft ở vị trí thứ 4 với 92,7 tỷ USD, Coca-Cola 66,3 tỷ USD, Samsung 59,8 tỷ USD, Toyota 53,4 tỷ USD, Mercedes-Benz 48,6 tỷ USD và Facebook 45,1 USD. McDonald's chốt vị trí thứ 10 với 43,4 tỷ USD. Danh sách năm nay cũng có hai thương hiệu mới tham gia là Spotify với 5,1 ỷ USD (vị trí 92) và Subaru 4,2 tỷ USD (vị trí 100). Ba thương hiệu trở lại top 100 gồm Chanel 20 tỷ USD (vị trí 23), Hennessy 4,7 tỷ USD (vị trí 98) và Nintendo 4,6 tỷ USD (vị trí 99).

Theo Interbrand

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục