Apple thử nghiệm 4 mẫu iPad Pro với chip A10X mới

Chia sẻ
Vừa có thêm bằng chứng đáng tin cậy được công ty tiếp thị di động Fiksu cung cấp: Apple đang thử nghiệm 4 mẫu iPad mới xung quanh khu vực San Francisco và Cupertino (Mỹ).
Apple thử nghiệm 4 mẫu iPad Pro với chip A10X mới ảnh 1

Fiksu có một SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) đặc biệt theo dõi và phân bổ hàng ngàn ứng dụng. Trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, Apple đã cài đặt nhiều ứng dụng trên các thiết bị của họ trong quá trình thử nghiệm và một trong số những ứng dụng này đã phản hồi thông tin về Fiksu. Nhờ đó, công ty này phát hiện Apple đang thử nghiệm ít nhất 4 mẫu iPad mới có tên mô hình nội bộ là 7,1 - 7,2 - 7,3 - 7,4. Mô hình xuất hiện nhiều nhất là 7,1 (17 lượt). Tiếp đó là model 7,2 (11 lượt), 7,4 (10) và 7,3 (5). Các mẫu iPad mới đang được chạy thử nghiệm trên cả iOS 10.3 beta và iOS 11.

Trước đây, khi còn hơn 1 tháng mới diễn ra sự kiện ra mắt Apple iPad Pro mới, Fiksu cũng đã thông báo các mẫu "6,3/6,4" và "6,7/6,8" đang được thử nghiệm ở Cupertino (Mỹ). Vì vậy, độ tin cậy của thông tin lần này khá cao.

Theo Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích đáng tin cậy của KGI Securities, Apple sẽ công bố ít nhất 3 mẫu iPad Pro với bản cập nhật mới cho các mẫu iPad Pro 9,7 inch và 12,3 inch hiện tại. Phiên bản 10,5 inch sẽ thay thế iPad Pro 9,7 inch hiện tại và sẽ có viền mỏng hơn. Các mẫu 10,5 inch và 12,3 inch mới sẽ sử dụng chip A10X mới với sức mạnh vượt trội. Trong khi đó, mẫu 9,7 inch mới sẽ là phiên bản rút gọn, sử dụng chip A9 tương tự trên iPhone 6s và hướng tới phân khúc thấp hơn.

Apple thử nghiệm 4 mẫu iPad Pro với chip A10X mới ảnh 2

Suốt một thời gian dài, dòng iPad nói riêng và nhóm sản phẩm tablet nói chung có tình hình kinh doanh không mấy khả quan. Theo báo cáo tài chính quý I/2017 của Apple, tính đến hết tháng 12 năm ngoái, họ  đạt được 5,5 tỷ đô-la doanh thu thông qua việc bán 13,3 triệu chiếc iPad, giảm 22% về tiền và 19% về số lượng máy bán ra so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân chủ yếu của sự sụt giảm trên thị trường tablet xuất phát từ vòng đời sản phẩm, các nhà sản xuất máy tính bảng không thể chạy theo chu kỳ 2 năm như điện thoại. Lấy một ví dụ đơn giản, Fiksu chỉ ra rằng bốn thế hệ đầu tiên của iPad, cộng với bản gốc của iPad mini, chiếm tới hơn 45% số iPad hiện hành trong tay người dùng. Điều đáng buồn là chúng đều thuộc những dòng máy đã được bán ra từ giữa năm 2010 và 2012.

Bảo Phương

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục