Apple đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng các thương hiệu minh bạch

Chia sẻ
Trong cuộc khảo sát mức độ tin cậy và tính minh bạch của các thương hiệu lớn tại Trung Quốc, Reputation Institute (tạm dịch Viện Danh tiếng) vừa công bố Apple đứng ở vị trí 12 trong bảng xếp hạng, ngay sau đối thủ đồng hương Microsoft.

Apple đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng các thương hiệu minh bạch ảnh 1
Một cuộc khảo sát với 30 ngàn người tham gia, nhằm mục đích để tìm ra thương hiệu uy tín nhất trong mắt người tiêu dùng Trung Quốc vừa được Viện Danh tiếng thực hiện.
Theo bảng xếp hạng, Apple là thương hiệu có uy tín lớn thứ 12 tại đây, đứng sau nhiều thương hiệu công nghệ khác bao gồm Intel (đầu bảng), Huawei (thứ hai), Google (thứ tư), Nokia (thứ tám) và Microsoft ở vị trí thứ 11.

Để thu thập thông tin, Viện Danh tiếng đã tiến hành khảo sát với 30 ngàn người bao gồm các câu hỏi về lòng tin, tính minh bạch, sự ngưỡng mộ và cảm giác thật sự tốt. Mức trung bình của những yếu tố đó là điểm hình thành vị trí xếp hạng mỗi thương hiệu.

Apple đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng các thương hiệu minh bạch ảnh 2
Bảng xếp hạng tính minh bạch của các thương hiệu tại Trung Quốc.
Apple nhận được 69,7 điểm so với 72,5 điểm của Huawei và cách 3,9 điểm so với vị trí dẫn đầu của Intel. Dựa theo số người được khảo sát, khách hàng Trung Quốc xem Huawei 'thật sự thành thật hơn' so với Apple. Viện Danh tiếng ghi nhận Táo khuyết đã đánh rớt 8,7 điểm kể từ năm 2012, khi chuỗi cung ứng của công ty liên tục gặp vấn đề tại đây.

Tuy chỉ số có xu hướng giảm nhưng thị trường Trung Quốc vẫn là tầm nhìn chiến lược của Apple. Bằng chứng là trong báo cáo tài chính gần đây, Apple đã tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, với tham vọng đẩy quy mô kinh doanh tại Trung Quốc này trở thành một thị trường lớn tương tự như châu Âu.

Tin Le

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục