Apple đăng ký bản quyền lô-gô Cầu Vồng để sử dụng trên các sản phẩm của mình

Chia sẻ
Apple vừa nộp đơn lên Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu hàng hoá Mỹ (USPTO) để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với lô-gô Cầu Vồng của mình.

Apple đăng ký bản quyền lô-gô Cầu Vồng để sử dụng trên các sản phẩm của mình  ảnh 1
Apple đã nộp đơn lên USPTO tìm kiếm sự bảo hộ nhãn hiệu mới cho biểu tượng cầu vồng nhiều màu đã bị quên lãng lâu nay. Lô-gô Cầu Vồng được giới thiệu lần đầu vào năm 1977 - 30 năm trước khi Steve Jobs giới thiệu phiên bản iPhone đầu tiên của Apple.

Được giới thiệu vào năm 1977, khoảng 30 năm trước khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên của Apple, tuy nhiên nó không được sử dụng phổ biến sau đó. Và sau gần 22 năm bị quên lãng, lô-gô Cầu Vồng lại được Apple một lần nữa nộp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu và hiện hồ sơ đang trong quá trình xử lý.

Theo nội dung hồ sơ, Apple sẽ sử dụng biểu tượng cầu vồng trên mũ và đồng phục của nhân viên. Tuy điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người dùng nên nhớ rằng ngay cả khi chưa có mục đích sử dụng, Apple vẫn có thể đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho nhiều mục đích kinh doanh khác sau này.

Apple đăng ký bản quyền lô-gô Cầu Vồng để sử dụng trên các sản phẩm của mình  ảnh 2
Lô-gô thiết kế mới bao gồm hình ảnh một quả táo với vết cắn dở đặc trưng của Apple, nhưng được phủ đầy 6 dải màu (nhưng vẫn gọi là cầu vồng) từ trên xuống bao gồm: xanh lá, vàng, cam, đỏ, tím và xanh dương. Ý tưởng cho lô-gô này xuất phát từ Steve Jobs khi ông muốn thể hiện lô-gô Apple với tất cả màu sắc thiết kế mà Apple có thể được sản xuất bởi Apple.

Bảo Phương

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục