Âm thầm phát triển, sau 1 năm itel gặt hái được gì tại Việt Nam?

Chia sẻ
Âm thầm phát triển, sau 1 năm itel gặt hái được gì tại Việt Nam? Thương hiệu smartphone tập trung vào phân khúc sản phẩm giá rẻ này sẽ khiến nhiều người bất ngờ.
Âm thầm phát triển, sau 1 năm itel gặt hái được gì tại Việt Nam? ảnh 1
Mrs.Rachel - Giám đốc kinh doanh itel Việt Nam chia sẻ thành tựu hãng gặt hái được sau 1 năm.
Ra đời vào năm 2007, itel là một trong những thương hiệu điện thoại di động phát triển trên thế giới, cung cấp nhiều thiết bị truyền thông tin cậy. Trải qua 10 năm hoạt động và phát triển, itel đã có mạng lưới kinh doanh phủ trên 50 quốc gia.

Riêng tại thị trường Việt Nam, itel mới chỉ chính thức gia nhập được vỏn vẹn 1 năm nhưng những thành quả mà họ gặt hái được sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ. Hiện nay, sản phẩm điện thoại itel, bao gồm cả feature phone và smartphone đã có mặt trong hầu hết các hệ thống bán lẻ lớn của Việt Nam như FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viettel, Nguyễn Kim...

Âm thầm phát triển, sau 1 năm itel gặt hái được gì tại Việt Nam? ảnh 2
Đại diện itel Việt Nam, nhà phân phối PHTD cùng hệ thống bán lẻ FPT Shop.
Âm thầm phát triển, sau 1 năm itel gặt hái được gì tại Việt Nam? ảnh 3
Đại diện Thế Giới Di Động (trái) cùng itel.
Nhiều sản phẩm của itel cũng lọt vào danh sách sản phẩm bán chạy tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc, tiêu biểu có thể kể đến itel 2180, itel S11 Plus hay itel it1508 Plus thường xuyên nằm trong top sản phẩm bán chạy nhất Thế Giới Di Động... Theo số liệu nhập khẩu, itel hiện đang đang đứng thứ 3 tại thị trường điện thoại di động Việt Nam, chỉ sau 2 ông lớn Samsung và Oppo về số lượng sản phẩm nhập về Việt Nam. Chỉ tính riêng trong tháng 9/2017, số lượng sell-in (bán vào hệ thống phân phối) của hãng đạt mốc 200 nghìn sản phẩm. Trong đó chỉ riêng itel 1516 Plus đã bán được hơn 100 nghìn chiếc. Thống kê kết quả kinh doanh quý 4 cũng cho thấy itel hiện là thương hiệu smartphone xếp vị trí thứ 5 hiện nay tại thị trường Việt.

Âm thầm phát triển, sau 1 năm itel gặt hái được gì tại Việt Nam? ảnh 4
Tính đến tháng 9/2017, theo thống kê từ GFK, itel chiếm khoảng 4% thị phần điện thoại di động và dự kiến tăng lên 6,5 - 7% trong thời gian tới. Vậy đâu là yếu tố mang đến thành công của hãng trong một thời gian khá ngắn? Đó chính là việc lựa chọn đúng phân khúc sản phẩm đến chính sách hậu mãi chu đáo. Các dòng điện thoại của itel tập trung vào feature phone (điện thoại cơ bản) và smartphone giá rẻ (dưới 3 triệu đồng) phù hợp với người dùng thu nhập thấp hoặc những ai vừa chuyển sang sử dụng smartphone và không có nhu cầu cao về cấu hình. Tất cả sản phẩm iTel bán ra của hãng đều được hưởng chính sách "100 ngày đổi trả" giúp người dùng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Âm thầm phát triển, sau 1 năm itel gặt hái được gì tại Việt Nam? ảnh 5
Ngoài các hoạt động kinh doanh, itel cũng hướng đến các hoạt động vì cộng đồng như trao tặng 40 máy tính bảng với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng cho thư viện tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập hãng và 1 năm gia nhập thị trường Việt, vừa qua itel còn tổ chức chương trình đêm nhạc itel Show Music tại thành phố Đà Lạt với nhiều hoạt động hấp dẫn và quà tặng giá trị cho khán giá.

Bảo Phương

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục