Doanh số tablet giảm 10 quý liền, iPad vẫn bán chạy nhất

Chia sẻ
Mặc dù thị trường tablet đang ảm đạm hơn bao giờ hết, Apple vẫn bán được 8,9 triệu chiếc iPad và dẫn đầu về thị phần máy tính bảng toàn cầu.

Doanh số tablet giảm 10 quý liền, iPad vẫn bán chạy nhất ảnh 1
Thị trường tablet toàn cầu đã giảm doanh số đến quý thứ 10 liên tiếp kể từ quý I/2014. Trong quý I/2017, Apple và Samsung vẫn chia sẻ vị trí thứ nhất và nhì với doanh số lần lượt là 8,9 và 6 triệu chiếc bán ra. 5 hãng cung cấp hàng đầu đã chiếm tới 60,2% thị phần so với quý trước đó là 57,3%, những hãng còn lại chỉ chia sẻ những “mẩu bánh” rất nhỏ.
Doanh số tablet giảm 10 quý liền, iPad vẫn bán chạy nhất ảnh 2
Mặc dù doanh số iPad cũng giảm tới 13% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng kết quả này vẫn còn khá khả quan cho Apple khi cả thị trường tablet đang tụt dốc không phanh. Trong khi tất cả các thương hiệu trong top 5 đều giảm doanh số bán tablet thì duy nhất Huawei tăng 31,7% trong vòng 1 năm qua.

Nguyên nhân của sự sụt giảm doanh số này là tablet hiện nay không phát triển thêm những tính năng mới và hấp dẫn, thiết kế không thay đổi nhiều. Những lý do quan trọng khác là kích cỡ màn hình smartphone đang ngày càng lớn đến mức tiệm cận tablet mini, còn laptop thì lại lấn sân của tablet với tính năng gập 360 độ và trang bị màn hình cảm ứng. Rõ ràng là người dùng còn rất ít lý do để mặn mà với máy tính bảng.

Doanh số tablet giảm 10 quý liền, iPad vẫn bán chạy nhất ảnh 3
Theo Ryan Reith - nhà phân tích của IDC thì smartphone góp phần chính làm suy giảm doanh số bán của tablet trong vài năm qua. Những tháng tiếp theo thị trường máy tính bảng có thể chứng kiến sự khởi sắc khi Apple bán ra iPad giá rẻ, Microsoft cũng ra mắt những tablet mới cho riêng mình. Sự tăng trưởng có thể sẽ chỉ thấy ở mảng tablet có gắn bàn phím như iPad Pro.

Theo Venturebeat

Hải SN

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục