Huawei “lấy làm tiếc” vì chip nhớ khác nhau trên P10 series

Chia sẻ
Việc những chiếc Huawei P10 và P10 Plus sử dụng chip nhớ khác nhau đã khiến cho hiệu năng của chúng chênh lệch rõ ràng.

Những người dùng smartphone thuộc P10 series đang phàn nàn gay gắt khi biết nhà sản xuất Huawei đã sử dụng nhiều loại chip nhớ khác nhau trên flagship P10 và P10 Plus. Điều này khiến cho họ cảm thấy bị đối xử thiếu công bằng, vì hiệu năng của những máy đồng giá vẫn khác nhau rất rõ.

Huawei “lấy làm tiếc” vì chip nhớ khác nhau trên P10 series ảnh 1
Cụ thể, người mua smartphone Huawei P10 hoặc P10 Plus có thể sẽ nhận được một chiếc máy với RAM LPDDR3 hoặc LPDDR4, bộ nhớ tiêu chuẩn UFS 2.0, 2.1 hoặc eMMC 5.1. Sau khi thực hiện bài kiểm tra trên các thiết bị P10 và P10 Plus khác nhau, trang công nghệ AndroBench đã nhận thấy sự khác biệt rõ ràng về hiệu năng, tùy thuộc vào loại chip trên bộ nhớ của từng sản phẩm.
Huawei “lấy làm tiếc” vì chip nhớ khác nhau trên P10 series ảnh 2
Hiệu năng chênh lệch giữa các loại bộ nhớ của Huawei P10.

Trước đó, khi phát hành sản phẩm Huawei đã thông báo rằng họ “Sử dụng linh kiện từ nhiều đối tác khác nhau để đảm bảo cân bằng giữa trải nghiệm người dùng, chất lượng và nguồn cung... Việc dựa vào một nhà cung cấp linh kiện duy nhất có thể gây nên tình trạng thiếu hàng để giao cho người mua".

Huawei “lấy làm tiếc” vì chip nhớ khác nhau trên P10 series ảnh 3

Bức tâm thư của ông Richard Yu gửi đến toàn thể nhân viên Huawei.

Tuy nhiên, lý do mà Huawei đưa ra không thuyết phục được những người đang sở hữu P10 hoặc P10 Plus, vì hiệu năng chênh lệch quá rõ ràng của các mẫu máy đồng giá khiến họ cảm thấy không được đối xử công bằng, chất lượng không tương xứng với số tiền họ bỏ ra.
Để xoa dịu những phản ứng tiêu cực phát sinh, mới đây Giám đốc mảng di động của Huawei - Richard Yu đã chia sẻ trên mạng xã hội Weibo rằng phản hồi trước đó của Huawei là chưa thật sự phù hợp và mang tính “ngạo mạn”. Trong bức thư gửi tới toàn bộ nhân viên, ông này cũng khẳng định đây là một bài học cảnh tỉnh dành cho Huawei, đồng nghĩa với việc nó sẽ không bao giờ xảy ra một lần nữa. Thời gian tới, Huawei sẽ thành lập một nhóm chuyên gia đến các cửa hàng để lắng nghe và thấu hiểu hơn ý kiến của người tiêu dùng.

Theo Androidcommunity

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục