Huawei bán 73 triệu smartphone nửa đầu năm 2017

Chia sẻ
Báo cáo kinh doanh nửa đầu năm 2017 của Huawei ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở ngành hàng di động, số lượng smartphone tiêu thụ được hơn 73 triệu chiếc.

Huawei bán 73 triệu smartphone nửa đầu năm 2017 ảnh 1

Cụ thể, Huawei đã bán được 73,01 triệu smartphone, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng doanh số đạt 105,4 tỷ CNY (khoảng 15,6 tỷ USD), tăng 36,2%.

Theo hãng phân tích IDC, trong Quý I/2017, thị phần của Huawei đã tăng lên 9,8% trên thị trường smartphone toàn cầu. Kết quả này đến từ sự gia tăng doanh thu đáng kể của dòng smartphone trung và cao cấp ở các thị trường chính.

Tại Trung Quốc, Huawei chiếm 22,1% thị phần, tương ứng với lượng sản phẩm tiêu thụ tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tại châu Âu, tốc độ tăng trưởng của Huawei cũng đạt 18% so với cùng kỳ. Huawei Consumer BG cũng đạt được những đột phá lớn ở các thị trường châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của GfK và Sino, thương hiệu Honor của Huawei liên tiếp dẫn đầu cả về doanh thu bán hàng qua Internet và kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Trung Quốc từ tháng 1-5/2017.

Huawei bán 73 triệu smartphone nửa đầu năm 2017 ảnh 2
Với đà tăng trưởng hiện nay, Huawei đặt mục tiêu phát triển mạng lưới phân phối đạt con số 56.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu vào cuối năm 2017, tăng mạnh so với con số 35.000 cửa hàng vào tháng 5/2016. Ngoài ra, trong thời gian tới, Huawei hy vọng sẽ liên tục thúc đẩy tốc độ tăng trưởng bằng cách tung ra các thiết bị sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học, tạo ra một “kỷ nguyên thông minh” mới.

Huawei bán 73 triệu smartphone nửa đầu năm 2017 ảnh 3

Năm 2017, Huawei xếp thứ 49 trong Top 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất của BrandZ, đứng thứ 88 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất Thế giới của Forbes và xếp thứ 40 trong Top 500 Thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của Brand Finance.

Tại 15 trung tâm nghiên cứu toàn cầu và 36 trung tâm sáng tạo chung, Huawei đang nghiên cứu các công nghệ mới bao gồm cảm biến, quản lý dữ liệu và phát triển bộ chipset Kirin tích hợp các chức năng cao cấp. Huawei cũng chú trọng đến quá trình hợp tác sáng tạo với các công ty công nghệ hàng đầu như Leica, Dolby, Microsoft, Intel và Google.

Gia Phong

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục